Thursday, August 25, 2016

Mách bạn cách điều trị nám da

Nám là bệnh ngoài da,xuất hiện nhiều ở tuổi ngoài 30, trị nám cũng không hề đơn giản vì tái đi tái lại nhiều lần. Vậy làm thế nào để có thể trị nám một cách hiệu quả nhất?

Nám da là hiện tượng xuất hiện những mụn đỏ trên bề mặt da mặt, thường là trên má và mũi. Những mụn đỏ này lâu dần sẽ chuyển sang màu vàng thâm hay hơi nâu trên khuôn mặt. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bệnh nám da khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti và ngại ngùng trong giao tiếp, đặc biệt là khi giao tiếp với người khác giới.

Việc điều trị nám cũng không hề đơn giản vì tái đi tái lại nhiều lần. Vậy làm thế nào để có thể trị nám  một cách hiệu quả nhất?

Sau đây là 5 quy tắc vàng bạn nên nhớ để phòng ngừa và điều trị những vết nám.

1. Chống nắng đúng cách
Che chắn cơ thể bằng áo khoác sáng màu, kính râm, găng tay và khẩu trang là cách tốt để bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nắng ngay cả khi trời râm mát, hạn chế ra đường khi trời nắng gắt.



2. Ăn uống đúng cách.

Xây dựng và bổ sung cho mình một thực đơn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 lít nước/ 1 ngày. Ăn nhiều rau xanh,hoa quả.
Ăn nhiều rau xanh

3. Tránh xa “Stress”
 Căng thẳng đầu óc  kéo dài có thể dẫn tới rất nhiều vấn đề trên da như nám, khô da, mụn,… Stress càng nặng nề, các vết nám càng đậm. Vì vậy, để không phải khổ sở về sự xuất hiện của các vết nám xấu xí, bạn nên giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ...
Thỏa mái tâm hồn


4 .Không lạm dụng mỹ phẩm
Việc dùng nhiều mỹ phẩm cũng ảnh hưởng đến da mặt,nhất là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc,bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm.


5.Ngủ đủ giấc
Việc ngủ đủ giấc rất tốt cho da mặt,bạn nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày.




EmoticonEmoticon